Bước ngoặt của Khang Điền

Ngày 11-10 vừa qua, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền đã tổ chức buổi gặp gỡ những khách hàng của dự án Mega Residence với sự tham gia của hơn 300 khách mời. Tại đây, công ty cũng đã chia sẻ thông tin về dự án thứ hai trong dòng sản phẩm “Mega” có tên gọi Mega Ruby tại quận 9, TPHCM. Dịp này, TBKTSG đã trò chuyện với bà Hồ Thị Minh Thảo, Phó tổng giám đốc Khang Điền.

TBKTSG: Bà có nhận xét gì về “khẩu vị” của khách hàng ở thời điểm này?
- Bà Hồ Thị Minh Thảo: Thời điểm này thị trường bất động sản không còn nhiều nhà đầu cơ do họ đã “thấm mệt” khi thị trường đi xuống trong hơn năm năm qua. Bây giờ, hầu hết người mua nhà có nhu cầu thật sự về chỗ ở nên họ muốn được tận mắt nhìn thấy ngôi nhà, không gian sống, các tiện ích họ sẽ được thụ hưởng chứ không phải là những dự án trên giấy. Thậm chí giờ đây, các chủ đầu tư muốn bán được sản phẩm còn phải hoàn thành trước các thủ tục pháp lý để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
 
TBKTSG: Khang Điền đang nắm trong tay quỹ đất lên đến gần 65 héc ta. Chiến lược phát triển dự án của công ty thời gian tới như thế nào?
- Dự kiến trong 4-5 năm tới, chúng tôi sẽ đầu tư phát triển năm dự án với khoảng 3.000 căn nhà thuộc dòng sản phẩm Mega để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng ở phân khúc trung bình. Những dự án này đều có vị trí khá thuận lợi ở quận 2, quận 9 - khu vực đang phát triển mạnh về kinh tế, xã hội. Đặc biệt, mạng lưới giao thông đang được Nhà nước chú trọng phát triển để kết nối với trung tâm thành phố, như cầu và hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ, đại lộ Võ Văn Kiệt, đại lộ Mai Chí Thọ, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Đó là chưa kể tuyến metro đầu tiên của TPHCM (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đưa vào khai thác từ năm 2018. Điều này sẽ đem đến sự thuận tiện hơn về lưu thông và gia tăng giá trị cho các dự án mà Khang Điền đang và chuẩn bị đầu tư.


Chiến lược nói trên không phải tự nhiên được “vẽ” nên mà chúng tôi căn cứ trên các số liệu nghiên cứu thị trường cũng như được sự hỗ trợ, hợp tác của các đối tác giàu kinh nghiệm phát triển bất động sản, như VinaCapital. Tháng 5 vừa qua, Khang Điền đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ 480 tỉ đồng lên 750 tỉ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn đầu tư các dự án mới. Mặt khác, thời gian qua, Khang Điền cũng đã làm việc chặt chẽ với một số đối tác ngân hàng và nhận được sự cam kết tài trợ tín dụng cho dự án cũng như hỗ trợ cho vay đối với người mua nhà.
 
TBKTSG: Trước năm 2014, suốt một thời gian khá dài Khang Điền hầu như không có hoạt động gì nổi bật, cũng không tổ chức chào bán sản phẩm. Kinh nghiệm rút ra sau thời gian khó khăn đó là gì?
- Từ việc nhắm đến phân khúc cao cấp trong giai đoạn thị trường nóng sốt, nay Khang Điền đang từng bước cơ cấu lại chiến lược phát triển phù hợp hơn với giai đoạn mới. Trong chiến lược này, chúng tôi chủ yếu tập trung phát triển các dự án nhà ở trung bình, nhắm tới đáp ứng nhu cầu của số đông người dân. Và để xây dựng niềm tin với khách hàng, chúng tôi chọn cách xây nhà hoàn thiện kèm theo đầy đủ các tiện ích nội khu đảm bảo chất lượng, pháp lý hoàn chỉnh rồi mới chào bán. Theo tôi, vị trí tọa lạc thuận tiện và giá bán hợp lý là những yếu tố quan trọng giúp dòng sản phẩm Mega được thị trường đón nhận tích cực.


Xin nói thêm là trước khi quyết định tập trung đầu tư dòng sản phẩm Mega, chúng tôi đã nghiên cứu và đầu tư thử nghiệm dự án Hoja Villa với quy mô chỉ 29 căn nhưng vẫn đảm bảo các tiện nghi cần thiết trong nội khu. Kết quả là dự án đã bán hết rất nhanh chóng và hiện nay toàn bộ khách hàng đều đã dọn đến ở ổn định, hình thành tổ dân phố an ninh và trật tự. Có thể nói, quyết định đầu tư dòng sản phẩm Mega là một bước ngoặt của Khang Điền.
 
TBKTSG: Gần đây, các cơ quan quản lý, chuyên gia bất động sản cũng như một số đơn vị nghiên cứu thị trường đều đưa ra những nhận định cho rằng thị trường bất động sản đã “thoát đáy” và đang tăng trưởng trở lại. Ý kiến của bà về vấn đề này như thế nào?
- Hiện nay, nhu cầu thật về chỗ ở của người dân đang tăng cao. Nhưng vì đa số khách hàng có thu nhập cũng như khoản tích lũy tài chính còn hạn chế nên cần có sự hỗ trợ của các ngân hàng mới có thể mua được nhà. Rất may là sau một thời gian siết chặt tín dụng nhà ở, thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã bắt đầu mở “hầu bao” mời gọi vay vốn mua nhà với lãi suất thấp, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn như cố định lãi suất trong nhiều năm, tặng quà khuyến mãi... Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đang có những động thái tích cực giúp thị trường bất động sản hồi phục, như đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói hỗ trợ nhà ở trị giá 30.000 tỉ đồng thông qua việc nới rộng đối tượng vay; nới lỏng các điều kiện cho Việt kiều và người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam; siết chặt việc cấp phép đầu tư các dự án mới; tăng cường xử lý nợ xấu bất động sản...
Tuy nhiên, nếu bình tĩnh quan sát sẽ thấy thị trường mới chỉ sôi động ở phân khúc nhà ở trung bình, những phân khúc khác vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức. Hy vọng rằng điểm sáng ở phân khúc này sẽ được nhân rộng và kích thích cả thị trường chuyển động khi nền kinh tế hồi phục hoàn toàn.
Minh Khang thực hiện
Nguồn: Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

 

Sau hơn năm tháng triển khai bán hàng, toàn bộ 160 căn nhà của dự án Mega Residence đã được tiêu thụ hết với mức giá từ 1,99 tỉ đồng/căn. Đây là một sự khích lệ, chứng tỏ Khang Điền đang đi đúng hướng khi cung cấp cho thị trường những sản phẩm có quy hoạch và thiết kế phù hợp, nhiều mảng xanh, giá bán hợp lý, nhằm phục vụ nhu cầu ở của người dân.
Mega Ruby là giai đoạn tiếp theo của Mega Residence với các dự án ở khu vực xung quanh như Villa Park, Topia Garden, Hoja Villa, Eden Villa, The Garland..., tạo thành một quần thể khu dân cư hiện đại, văn minh và an toàn. Đặc biệt, trong nội khu Mega Ruby được đầu tư đồng bộ nhiều tiện ích, từ hồ bơi, siêu thị mini, sân tennis, khu tiệc nướng ngoài trời, dòng kênh xanh mát cho đến tường rào bao quanh và được bảo vệ 24/24 giờ theo mô hình nhà ở compound. Tuy nhiên, sản phẩm của Mega Ruby có phần ngoại thất cao cấp hơn nên giá bán cũng nhỉnh hơn chút ít. Dự kiến, sản phẩm Mega Ruby sẽ được chính thức tung ra thị trường từ ngày 8-11 sắp tới. Thông tin chi tiết tại địa chỉ: www.megaruby.com.vn.


Thông tin dự án Mega Ruby
- Tổng diện tích: khoảng 5 héc ta
- Tổng số căn: 235 căn
- Diện tích sàn mỗi căn: từ 145,43-397,79 mét vuông
- Mật độ xây dựng: 40%
- Tiện ích nội khu: hồ bơi, sân tennis, siêu thị mini, công viên, trường học, dòng kênh cảnh quan, khu tiệc nướng và thể dục ngoài trời...
- Giá bán: từ 2,2 tỉ đồng/căn, tương đương 14,7 triệu/mét vuông (đã có thuế VAT), bao gồm nhà, đất và sổ hồng